Ứng dụng, đặc điểm và 5 công đoạn của dây chuyền chiết rót tự động

congnghemayhoaviet 15/07/2024

Máy chiết rót tự động là thiết bị quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất chất lỏng như nước tinh khiết, nước trái cây, hay các loại dung dịch như: nước mắm, tương ớt, nước giặt….. Quý khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quát và cụ thể về các sản phẩm máy chiết rót do chúng tôi cung cấp, đảm bảo tính hiệu quả và tin cậy trong quy trình sản xuất trong bài viết nay.

I. Điểm nổi bật của các dòng máy chiết rót Hoa Việt

  • Máy có khả năng tự chiết rót và định lượng nguyên liệu. Do đó, tất cả các loại chai lọ đều được đóng cùng thể tích, trọng lượng. Điều này giúp kiểm soát nguyên liệu, tăng sản lượng và tiết kiệm thời gian.
  • Máy được thiết kế từ Inox 304 sáng bóng, dễ sử dụng và bảo dưỡng. Tuổi đời máy cao, tiết kiệm điện năng. 
  • Cơ chế vận hành của máy đơn giản. Vì vậy, phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp từ quy mô vừa và nhỏ tới nhà máy công nghiệp.

ung dung, dac diem, quy trinh may chiet rot tu dong

II. Ứng dụng thực tế của máy chiết rót tự động

Máy chiết tự động, đã và đang chứng minh được nhiều ưu điểm nổi bật với tính ứng dụng đa dạng trong nhiều ngành công nghiệp, từ thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm đến dược phẩm và y tế.

  • Ngành thực phẩm: Chiết rót các sản phẩm dạng lỏng như nước chấm, dầu ăn, nước cốt dừa, xì dầu, nước mắm, cháo dinh dưỡng, sữa tươi, sữa chua, mật ong.
  • Ngành đồ uống và nước giải khát: Đóng chai nước tinh khiết, rượu, bia, đồ uống không ga, nước ép hoa quả, trà sữa, trà xanh, đồ uống có ga.
  • Ngành công nghiệp hóa chất: Sản xuất dầu bôi trơn, dầu máy, hóa chất tẩy rửa, bình xịt sơn, keo, sơn nước.
  • Ngành mỹ phẩm: Sản xuất dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem đánh răng, nước hoa.
  • Ngành dược phẩm và y tế: Sản xuất dung dịch nước cất, thuốc nhỏ mắt, xịt mũi, chai thuốc dạng xịt, gel, ống thuốc dạng lỏng.
  • Ngành nông nghiệp: Chiết rót hóa chất nông nghiệp như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phân bón lỏng.
  • Ngành công nghiệp ô tô: Chiết rót và đóng nắp dầu bôi trơn.
  • Các công ty nước đóng chai: Thiết bị chiết rót là không thể thiếu.

III. Quy trình sản xuất của dây chuyền chiết rót tự động

Giai đoạn 1: Tráng rửa chai tự động

Chai rỗng được vận chuyển đến máy rửa chai tự động với số lượng đầu rửa được thiết lập theo yêu cầu từ 2 đến 12 đầu rửa áp lực nước cao, có thể rửa sạch 500 đến 2000 chai pet mỗi giờ. Máy này thay thế lao động thủ công, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất, đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm.

xuc rua chai tu dong

Giai đoạn 2: Chiết rót tự động

Sau khi được rửa sạch, chai được chuyển đến hệ thống chiết rót. Hệ thống có motor điều chỉnh tốc độ, giúp doanh nghiệp linh hoạt trong sản xuất theo nhu cầu. Chai sau đó được chuyển qua máy chiết rót với hệ thống cảm biến tự động chiết đúng dung tích cài đặt. Chai đã chiết đầy được chuyển đến máy đóng nắp.

chiet rot tu dong

Giai đoạn 3: Đóng nắp tự động

Máy đóng nắp với 1 đầu đóng làm bằng thép và mạ inox 304, không bị han gỉ, an toàn vệ sinh. Đầu đóng nắp có các viên bi giữ nắp và vặn nắp chính xác với tốc độ cao.

dong nap chai tu dong

Giai đoạn 4: Máy soi dị vật

Máy soi dị vật có đèn soi để phát hiện dị vật trong sản phẩm. Nhân viên cần theo dõi để loại bỏ các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn với độ chính xác 99.999%.

soi di vat san pham

Giai đoạn 5: Dán tem nhãn, decal

Cuối cùng, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sẽ được chuyển đến băng tải dán nhãn tự động. Tại đây, sản phẩm sẽ được dán tem nhãn theo kích thước và tem nhãn cài đặt sẵn và cho ra thành phẩm đưa đến tay người dùng.

dan tem nhan san pham

 >> Tham khảo bài viết: quy trình sản xuất nước đóng chai tự động của Hoa Việt.

Công ty Cổ phần Thiết bị Đo lường và Công nghệ Máy Hoa Việt, với hơn 10 năm kinh nghiệm, là đơn vị tiên phong cung cấp máy chiết rót và dây chuyền sản xuất tự động hoá tại Việt Nam. Các dòng máy chiết rót tự động của chúng tôi được sử dụng rộng rãi và được khách hàng đánh giá cao. Liên hệ tư ván mua hàng: 0981.983.2340919.575.986

5/5 (1 Review)

Tin Liên Quan